Tin mới
recent

Các yếu tố phong thủy cần quan tâm khi lựa chọn văn phòng công ty

Bạn đang khó khăn khi phải lựa chọn nơi đặt trụ sở công ty hoặc thiết kế văn phòng làm việc sao cho hợp phong thủy, vừa thuận tiện cho nhân viên làm việc, nghỉ ngơi vừa là địa điểm lý tưởng để làm việc với khách hàng? Khi thiết kế văn phòng, bạn hãy quan tâm đến các yếu tố dưới đây:
1.    Tách riêng phòng tiếp khách với nơi làm việc chính


Bất cứ đơn vị nào cũng có những khoảng thời gian làm việc căng thẳng, vì thế cần tách riêng khu làm việc chính với phòng tiếp khách để tránh việc khách hàng chứng kiến khung cảnh làm việc tất bật, hối hả hay có thể bất ngờ nghe thấy những cuộc tranh luận gay gắt của nhân viên. Đặc biệt, cửa ra vào nên thiết kế tránh đặt trong tầm nhìn của khách hàng vào khu làm việc chính.
2.    Lối vào

Theo quan niệm phong thủy thì lối vào đặt hướng Đông sẽ kích thích sự tăng trưởng còn lối vào đặt hướng Tây sẽ khơi dậy tính bền vững.
3.    Phòng tắm và phòng vệ sinh
Phòng tắm và phòng vệ sinh không bao giờ được đặt đối diện với cửa ra vào của văn phòng. Nếu có thể thì nên đặt chúng ở phía ngoài, trong trường hợp buộc phải đặt ở phía trong thì yêu cầu tối quan trọng là hệ thống thoát tiêu phải đảm bảo vận hành tốt. Phòng vệ sinh cần được thiết kế sao cho khi mở cửa không nhìn thấy bồn cầu bên trong. Khu vực này luôn luôn phải được giữ sạch sẽ để tạo cảm giác dễ chịu.
4.    Bếp ăn cho nhân viên 
Các hướng Đông, Đông Nam, Nam và Tây Nam là các hướng thích hợp để đặt bếp ăn của công ty. Bếp ăn cần đảm bảo yếu tố sạch sẽ, thông thoáng để tạo không khí trong lành và dễ chịu.
5.    Cầu thang


Cầu thang được thiết kế tránh đặt ở vị trí trung tâm của tòa nhà hoặc các hướng Bắc và Tây Bắc.
6.    Bãi đậu xe

Bãi đậu xe cần có mái che, hướng Đông, Đông Nam và Tây Bắc là hướng thích hợp nhất để bố trí bãi đậu xe của công ty.
Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.