Tin mới
recent

Phong thủy nhà ăn gia đình hiện đại

Việc thiết kế nội thất trong phòng ăn đảm bảo tiêu chí đẹp, sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát và tràn đầy sức sống là điều mà mọi gia chủ đều hướng đến vì đây là không gian sinh hoạt chính của mọi gia đình.



Trong vài năm trở lại đây, nhiều gia chủ rất ưa chuộng một phòng ăn mang phong cách hiện đại bởi tính ứng dụng cũng như vẻ sang trọng mà thiết kế này mang lại. Trong gia đình, phòng ăn được thiết kế dạng hình vuông hay chữ nhật, tránh có góc lồi ra hay lõm. Đặc biệt, tránh thiết kế nhà ăn đặt dưới phòng vệ sinh của tầng trên, điều này làm giảm vận tốt cho phòng ăn của gia đình.



Vị trí hoàn hảo nhất của phòng ăn chính là ở giữa không gian nấu nướng và phòng khách. Tuyệt đối không đặt phòng ăn tại những nơi như gầm cầu thang nhất là các loại cầu thang hở như kiểu xương cá, dễ bị bụi và mất vệ sinh.

Theo quan niệm xưa, cửa số của phòng ăn nên đặt hướng nam dưới ánh sáng của mặt trời để cho gia đình mỗi ngày được hấp thụ ánh sáng từ trời đất, ngày càng hưng thịnh hơn. Ngoài ra, không nên thiết kế hai cửa số trái phải đối diện nhau sẽ làm mất yếu tố tụ khí trong phòng.



Bàn ăn được sử dụng nên có dạng hình vuông, chữ nhật vừa tiết kiệm diện tích, vừa đem lại cảm giác gọn gàng, ngăn nắp cho căn phòng. Bàn ăn và kệ bếp nên có cùng tông màu hoặc chất liệu. Quạt gió ngoài chức năng hút mùi còn có thể được tận dụng như là đồ “trang trí nội thất” là vật dụng không thể thiếu trong các thiết kế phòng ăn. Đồng hồ trong phòng ăn nên được treo ở vị trí trung tâm.




Tủ lạnh nên đặt gần khu vực ra vào của phòng ăn/nhà bếp, đặc biệt chú ý đặt xa khu vực nấu nướng. Bên cạnh đó, màu sắc có vai trò khá quan trọng trong việc trang trí phòng ăn bởi nó có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bữa ăn và còn đem vận khí đến cho gia chủ. Nên lựa chọn những màu sắc phù hợp với tuổi như mệnh kim hợp màu vàng, trắng kiêng kị màu đỏ ...
Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.