Tin mới
recent

Những yếu tố cơ bản để thiết kế không gian phòng ngủ đúng chuẩn

Phòng ngủ là không gian riêng của mọi gia đình. Để có một không gian thực sự yên tĩnh, thư giãn và đẹp mắt, cần phải đặc biệt chú trọng đến việc thiết kế nội thất. Sau đây là những yếu tố cần xem xét khi thiết kế không gian phòng ngủ:

1. Chọn vải cho không gian phòng ngủ



Căn phòng ngủ có rất nhiều thiết kế bằng vải như chăn, ga, rèm cửa, thảm trải nhà… Bạn cần tính đến màu sắc và chất liệu làm ra chúng để tạo ra một không gian hài hòa. Lưu ý đến độ tương phản của màu tường và các vật dụng. Với căn phòng với màu chủ đạo là gam màu sáng như trắng kem thì hãy thử các vật dụng có màu sẫm hơn và ngược lại. Chất liệu tùy vào mục đích sử dụng có thể là cotton hoặc thô.

2. Sử dụng đúng màu cho rèm cửa






Bạn nên sử dụng rèm cửa màu tối cho phòng ngủ của gia đình nếu màu tường là gam màu sáng và ngược lại để làm nổi bật không gian cho căn phòng nhờ độ tương phản của các màu.

3. Sử dụng ánh sáng hợp lý

Bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ thay vì việc sử dụng quá nhiều bóng đèn để chiếu sáng. Nếu điều kiện không gian không cho phép, bạn cũng chỉ nên dùng đèn chụp màu vàng tạo cảm giác ấm cúng đồng thời giúp bạn nghỉ ngơi và thư giãn dễ dàng hơn.

4. Tạo không gian lưu trữ thông minh.

Phòng ngủ chứa rất nhiều vật dụng cá nhân, vì vậy cần tạo ra một không gian lưu trữ tối ưu để tiết kiệm diện tích, gọn gàng và không gây lộn xộn.

5. Có hệ thống thông gió tốt.




Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí khi sử dụng điều hòa không khí trong thời tiết lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cửa sổ kính rộng nhằm mở rộng không gian đón ánh sáng mặt trời vào phòng, giúp tiết kiệm điện năng một cách tối đa. 
Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.