Tin mới
recent

Lưu chính khi thiết kế nội thất cho nhà phố

Bất kể thiết kế biệt thự hay nhà mặt phố đều rất cần được tính toán kỹ lưỡng về kiến trúc, kiểu dáng, công năng, và ánh sáng…để mang lại một không gian sống phù hợp. Với không gian diện tích hẹp, bạn sẽ làm gì để bài trí cho ngôi nhà của mình? Hãy lưu ý một số điều sau:

1. Phân bố những khu vực chức năng

Việc này giúp cho gia chủ xác định được hướng thiết kế rõ ràng và phù hợp nhất. Bạn cần quy định trước là khu vực nào là phòng khách, phòng ngủ, khu nào là phòng giải trí, phòng vệ sinh… để bố cục ngôi nhà thêm phần hợp lý và chắc chắn, tiện nghi hơn.



Nhà mặt phố thường bị hẹp chiều nên có thể cách ly các phòng bằng vách ngăn hoặc tường để tránh sự đơn điệu. Với kiểu nhà này, kiến trúc lệch tầng được cho là giải pháp số 1 để tạo nên ngôi nhà phong cách. Nhà lệch tầng sẽ tạo ra nhiều ánh sáng hơn, thông thoáng hơn nhưng vẫn rất đẹp và cá tính.

2. Thiết kế hài hoà với cảnh quan

Khi xây nhà phố, việc xây dựng sẽ không thể những chung đụng tới nhà hàng xóm. Vì thế, trước khi thi công, hãy kiểm tra kết cấu công trình của họ để tránh xảy ra xung đột, rạn nứt trong quá trình xây dựng. Không ít trường hợp đã xảy ra cãi vã, đền bù không đáng có vì gia chủ chưa bàn bạc sớm với hàng xóm của mình để đưa ra những giải pháp phù hợp nhất.



Nhà của bạn không nên quá đơn điệu hoặc quá đặc sắc so với cả khu phố. Sự hài hòa về tổng thể bao giờ cũng mang lại những điều tốt đẹp.

3. Không nên có nhiều thay đổi khi thi công




Trước khi thi công ngôi nhà, kiến trúc sư và gia chủ phải thống nhất cách thiết kế, thi công, vật liệu, bài trí để hạn chế tối đa những thay đổi khi công trình xây dựng. Lý do là bởi những thay đổi trong thiết kế thường khiến bạn mất thời gian, gia chủ mất nhiều tiền hơn mà kết cấu lại không đồng bộ và vững chắc. Với những thay đổi nhỏ, bạn nhất thiết phải tham khảo với gia chủ để có sự lựa chọn tốt nhất. Tuyệt đối không được thay đổi khi chưa có sự cho phép của gia chủ.
Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.