Tin mới
recent

Trồng cây xanh cho ngôi nhà thêm đẹp

Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để xây nhà kết hợp vườn, sân, vì thế khoảng không gian thanh vì thế mà cũng bị thu hẹp dần, đặc biệt là với những gia đình ở Hà Nội. Chính vì thế, nhiều người đã áp dụng phương pháp trồng cây trong nhà. Đây là phương pháp giúp điều hòa không khí trong nhà và tăng độ thẩm mỹ cho không gian.



Dưới đây là cách chọn cây trồng trong không gian phòng khách bạn có thể tham khảo:

1.Chọn loại cây có kích thước vừa phải



Vì là cây cảnh trong nhà nên bạn cần chọn những loại có kích thước phù hợp cả về chiều rộng lẫn chiều cao. Tốt nhất bạn nên chọn loại cây be bé, xinh xinh để làm đẹp cho phòng khách của mình. Nếu bạn chọn loại cây có kích thước cao thì không đủ ánh sáng vào phòng, ngược lại nếu chọn cây quá thấp thì không đẹp. Số lượng cây trong một phòng cũng không nên vượt quá 10% để đảm bảo sự thông thoáng cho phòng khách.

2.Chọn cây phù hợp với lượng ánh sáng



Đây là một trong những yếu tố giúp cho cây cối phát triển tốt hơn. Khi lựa chọn cây, bạn phải xem xét  nó là loại cây gì, ưa sáng hay ưa bóng. Thường thì hầu hết những cây trồng trong nhà đều ưa bóng, bạn chỉ việc cho chúng “tắm nắng” 20 – 30 phút mỗi ngày là đủ.

3.Lựa chọn vị trí đặt cây

Hướng Nam chính là hướng cung cấp nhiều ánh sáng, vì thế bạn nên chọn để cây trồng gần với cửa sổ hướng nam. Có đầy đủ lượng ánh sáng cần thiết, cây sẽ phát triển bình thường. Không gian nội thất nhà bạn cũng vì thế mà trở nên tươi mát, gần gũi.



Tuy nhiên, khi lựa chọn cây trồng trong nhà, bạn cũng nên quan tâm nhiều hơn trong việc chọn lựa các loại cây để tránh mua phải những cây có chứa độc tố. Đặc biệt, nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ, bạn tuyệt đối không nên cho chúng nghịch cây vì có thể vô tình gây nguy hiểm khi trẻ nuốt phải.
Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.