Tin mới
recent

Cách loại bỏ mùi hôi trên các đồ gỗ nội thất

Các sản phẩm đồ gỗ lâu năm hoặc được đặt trong môi trường ẩm ướt rất dễ tạo ra những mùi hôi khó chịu. Vậy làm cách  nào để loại bỏ những mùi hôi khó chịu và ẩm mốc trên những đồ gỗ hiện nay

1. Tránh đặt đồ gỗ ở môi trường có lượng ẩm cao
Hầu hết các sản phẩm nội thất gỗ hiện nay đều đã qua các giai đoạn, chế biến, tẩm sấy nên hầu hết các sản phẩm này có tính hút ẩm rất mạnh. Chính vì vậy ở trong môi trường có độ ẩm cao,hay ẩm thấp thì sẽ tạo điểu kiện cho nấm mốc và mùi hôi trên đồ gỗ sinh ra có thể tạo ra mùi hôi, ẩm mốc khó chịu gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn khi bạn hít phải...



Để hiện tượng hôi và nấm  mốc xảy thì bạn nên đặt hoặc di chuyển các đồ nội thất gỗ đến những nơi thông thoáng và có không khí lưu thông ra bên ngoài, và đặc biệt lưu ý nên kê đồ cao hơn so với mặt nền từ 15-20 cm để tạo sự lưu thông không khí tốt nhất. Không để những vị trí kê đồ lại trở thành những nơi chứa bụi bẩn.

2. Dùng cát hoặc giấy chà nhám gỗ



Với những đồ gỗ thường hay sử dụng như bộ bàn ghế gỗ, kệ tivi, bàn trà thì nó sẽ thường xuyên xuất hiện nấm mốc và mùi hôi, bạn có thể khắc phục bằng cách đánh bóng lại bằng cát hoặc giấy chà nhám sau đó để những đồ này ở vị trí nắng hoặc có lưu lượng gió nhiều từ 2-3 ngày việc này sẽ làm lượng ẩm trong gỗ bay hết sẽ không gây mùi hôi và nấm mốc trên đồ.

3. Sử dụng các sản phẩm vệ sinh đồ gỗ

Một trong những nguyên nhân khiến cho đồ gỗ trong căn bếp của gia đình bạn bị bốc mùi hôi khó chịu chính là gỗ chưa được xử lý một cách kỹ lưỡng,vì thế lượng nước và vi khuẩn chứa trên gỗ sẽ gây mùi hôi và mốc khó chịu và gặp điều kiện thuận lợi và ẩm cao. Chúng sẽ phát triển mạnh nếu bạn để trong môi trường có độ ẩm cao trong một thời gian dài.



Hiện nay thị trường có rất nhiều sản phẩm dung dịch vệ sinh đồ gỗ mà bạn có thể sử dụng để khử mùi và chống nấm mốc cực kỳ hiệu quả. Khi mua về bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, sử dụng sản phẩm này trên tất cả các góc, cạnh, tay cầm, và phía dưới của đồ gỗ để đảm bảo toàn bộ bề mặt của chúng khi đã được làm sạch.

4. Sử dụng ánh nắng mặt trời

Còn nếu không muốn sử dụng dung dịch này thì bạn có thể áp dụng cách của ông cha ta từ xưa vấn làm đó chính là khi trong nhà các đồ gỗ bị mốc hay bị ẩm, mốc ông bà ta thường mang ra trời nắng để phơi từ 4-5 tiếng, lâu thì từ 1-2 ngày.trước khi phơi ra ngoài nắng hãy rửa sạch chúng bằng nước sạch. Tuy nhiên  không nên phơi đồ gỗ trực tiếp dưới ánh nắng gắt, nên phơi dưới ánh nắng nhẹ, hoặc có cách khác là lấy 1 tấm vải phủ lên bề mặt gỗ để phơi.

5. Khử ấm mốc và mùi hôi bằng bã cafe hoặc than củi


Nếu là một sản phẩm có kích thước lớn hoặc tủ nhiều ngăn thì khó có thể làm sạch được tất cả các vị trí theo cách nêu trên, bởi các đồ lớn thước rất nhiều góc cạnh và ngăn nên rất khó khi bạn làm vệ sinh. Thay vì rửa và phơi nắng bạn có thể đặt than củi hoặc bã cafe trong các nội thất đó trong một vài ngày theo dõi và bổ sung thêm nếu cần thiết.

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.