Tin mới
recent

Những nguyên tắc trong thiết kế nội thất

Khi thiết kế nội thất, người thiết kế cần nắm vững các kiến thức càng tốt để quá trình thiết kế, thi công công trình được chính xác hơn.  Dưới đây là những nguyên tắc “vàng” trong thiết kế nội thất bạn có thể tham khảo.

1.       Phải khảo sát thực tế một cách cẩn thận
Quá trình khảo sát địa chất đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình thi công và thiết kế ngôi nhà. Bạn cần phải nắm rõ được diện tích, đặc điểm địa chất, hướng nhà… để thiết kế chính xác và phù hợp hơn. Nếu không đo đạc, tính toán kỹ lưỡng, rất có thể bạn sẽ mất thời gian, công sức và tiền của của khách hàng mà không đem lại hiệu quả cao.




2.       Tìm hiểu kỹ nhu cầu và phong cách của gia chủ

Đây là điều rất hiển nhiên bởi gia chủ mới là người sống trong căn nhà này. Bạn không thể có được mẫu thiết kế tuyệt vời nếu mẫu đó không tiện nghi và không hợp sở thích của gia chủ. Bạn cần nắm rõ mục đích của ngôi nhà sử dụng là gì? Ai là đối tượng hướng tới? Họ muốn chọn phong cách gì, cổ điển hay hiện đại? Họ có thể đầu tư kinh phí bao nhiêu?...

3.       Chọn màu sắc và vật liệu sử dụng

Bạn cần phải có những ý tưởng chủ đạo trong phong cách nội thất mà bạn hướng tới, từ việc chọn vật liệu, thiết kế các tiểu tiết cố định hay chọn màu cho sơn tường cũng như các sản phẩm nội thất. Bân cạnh đó, cần phải nắm chắc kiến thức về bố cục tạo hình và thẩm mỹ, cách phối màu hoàn hảo sẽ phát huy tác dụng ở giai đoạn sau. Bạn phải am hiểu về đặc tính cũng như công năng của các loại vật liệu để có sự lựa chọn phù hợp nhất.



4.        Khoanh vùng sử dụng


Không gian nội thất đẹp thì không chỉ để chiêm ngưỡng mà còn cần hợp với công năng của khu vực sử dụng. Bạn cần phân chia không gian phòng khách, phòng ăn, nhà bếp, phòng ngủ hợp lý, hợp với phong thủy và sở thích của gia chủ. Tuyệt đối không nên quá chú ý đến mỹ quan mà quên đi độ tiện nghi của căn phòng.
Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.