Tin mới
recent

Tạo phong cách Nhật Bản cho không gian phòng ngủ

Người Nhật yêu thích sự thanh lịch, nhẹ nhàng và yên tĩnh. Nếu bạn cũng có cùng sở thích như vậy, trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản cũng là một gợi ý không hề tồi. Dưới đây là một số cách để tạo không gian phòng ngủ theo kiểu của đất nước mặt trời mọc bạn có thể tham khảo.




Để tạo không gian theo phong cách Nhật, trong ngôi nhà của bạn chắc chắn phải chọn những màu sắc trầm, ấm, thanh thoát mà không cầu kỳ.  Vẻ thanh lịch là yếu tố đặc trưng trong phòng ngủ của người dân ở xứ sở hoa anh đào, vì thế đồ nội thất luôn được lựa chọn rất kĩ càng với những món đồ nhỏ gọn.



Dưới đây là một số phòng ngủ được bài trí theo phong cách Nhật Bản bạn có thể tham khảo:
Nếu người phương Tây thường đặt giường ở phía góc tường thì người Nhật lại thường để mọi đồ đạc ở giữa phòng. Theo quan niệm của người dân,  giường chính là trung tâm của mỗi phòng ngủ. Vì vậy, kê giường giữa phòng là cách để làm nên sự may mắn và và cũng giúp căn phòng thêm thông thoáng. Chiếc giường ngủ được thiết kế khá thấp so với trần nhà. Chăn, ga giường, hay gối thường được người Nhật lựa chọn chất liệu lụa mềm mại màu trắng thanh khiết. Rèm lụa màu trắng cũng được họ yêu thích sử dụng.



Với những thiết kế từ gỗ, trần và tường phòng ngủ tạo nên sự nhẹ nhàng và ấm áp và thoải mái cho căn phòng. Bạn có thể sử dụng tường Shoji (khung làm từ gỗ, thanh tre và giấy gạo – vật liệu trang trí truyền thống của người Nhật). Với bức tường này, bạn có thể đặt ở lối đi vào phòng  ngủ hoặc để ở phía cửa sổ nếu không muốn mở ra. Bức tường Shoji giúp ngăn chia không gian, mang đến sự riêng tư nhưng vẫn tạo bầu không khí thoải mái và thông thoáng




Ngoài ra, tường Shoji rất dễ dàng di chuyển, sử dụng linh hoạt và khá tiện dụng. Nếu bạn muốn tăng vẻ đẹp cho căn phòng, đừng quên việc treo những chiếc quạt Nhật và đèn lồng để tạo màu sắc cho căn phòng của mình nhé!

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.