Tin mới
recent

Ưu, nhược điểm của nhà phố lệch tầng

Đối với thiết kế nhà phố thì lựa chọn nhà phố lệch tầng mang lại khá nhiều lợi ích. Nhà phố lệch tầng giải quyết được vấn đề thông thoáng khi có sự kết hợp với cầu thang, giếng trời vì các tấm sàn nhà không kéo dài suốt mà có sự thay đổi, tạo những ống hút gió xiên giữa tầng này với tầng kia. 



Về bản chất trong thiết kế, nhà lệch tầng là sự khác biệt về cao độ giữa các tấm sàn hoặc các không gian. Việc xây nhà  lô phố nhiều tầng phụ thuộc vào yếu tố, như tính chất sử dụng không gian, nhân khẩu trong gia đình, sở thích cá nhân…



Ngoài ra, lựa chọn thiết kế nhà phố lệch tầng mang đến những trải nghiệm khác lạ hơn so với nhà ống. Không chỉ giải quyết được vấn đề thông thoáng mà tầm nhìn giữa các tầng cũng rất đa dạng, phong phú, khả năng quan sát và đi lại thoải mái, không nhàm chán. 



Đa số các ngôi nhà lệch tầng đều có chung cảm giác mới lạ, khiến căn nhà như có nhiều không gian, nhiều tầng mà mang đến sự hứng thú, hấp dẫn trong từng không gian của căn nhà. Ưu điểm của thiết kế này còn là việc sự dụng không gian hữu ích hơn. Có nhiều khi vực được thiết kế sao cho phù hợp với mục đích như để xe, kho phòng cho người giúp việc… Việc nhà phố lệch tầng có thể làm cao độ trần tùy thích, khác không gian nhà thẳng tầng có chiều cao cứng hơn.


Tuy nhiên, gia chủ cũng nên suy nghĩ khi lựa chọn thiết kế này bởi nhà lệch tầng cũng có những thược điểm nhất định. Tổng thể ngôi nhà về mặt giao thông bị chia ra bởi các cao độ khác nhau, nối với nhau bằng cầu thang nên gây một số bất tiện, chẳng hạn như cứ ra khỏi phòng là phải lên xuống cầu thang, điều này không phù hợp với người cao tuổi, trẻ em hoặc người tàn tật.



 Nhà lệch tầng có thể sẽ không phù hợp với một số quy hoạch có bắt buộc khống chế chiều cao từng tầng. Nhược điểm nữa là tỉ lệ chiếm chỗ của ô cầu thang và các chiếu nghỉ thang luôn lớn. Ngoài ra, nhà lệch tầng không linh hoạt bằng nhà ống vì không gian bị giới hạn khi đi lại. Hơn nữa, thiết kế nội thất và thi công nhà phố lệch đòi hỏi tính toán kĩ cao độ cốt và bậc thang. Một số nhà thầu thường tận dụng lý do này để tính giá thi công lệch tầng cao hơn.

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Dịch Vụ Vệ Sinh Minh Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.